Lượt xem: 995

Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (tháng 4/1992 - 4/2022), sáng ngày 27/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trang trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 


Lãnh đạo tỉnh Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 

    Dự lễ viếng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức và nhân dân thành phố Sóc Trăng.

    Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã ôn lại chặng đường lịch sử của dân tộc và đặt vòng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ để tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền bối, các anh hùng, liệt sĩ, những người con của quê hương Sóc Trăng đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

    47 năm qua, kể từ ngày 30/4/1975 lịch sử, 30 năm kể từ khi tái lập tỉnh Sóc Trăng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được những kết quả, những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các ngành kinh tế trọng yếu có sự phát triển một cách nhanh chóng; hệ thống hạ tầng nông thôn được đầu tư nâng cấp, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân và xây dựng nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng được triển khai đầy đủ, kịp thời; nâng cao chất lượng đào tạo và sức khỏe nhân dân; đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống COVID-19, kiểm soát tốt được tình hình dịch và vẫn giữ được tăng trưởng dương trong năm 2021 đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh… Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường; an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Đặc biệt, trong những ngày tháng Tư này, tỉnh Sóc Trăng được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh ghi nhận sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Sóc Trăng là đô thị loại II trực thuộc tỉnh.

    Ngay sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ. Mỗi nén hương thắp lên là sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm giữ vững và phát huy thành tích đạt được trong 30 năm qua; đồng thời, tiếp tục kêu gọi các nguồn lực, phát huy cao độ nội lực và sức mạnh đoàn kết dân tộc, nêu cao ý chí tự lực, tự cường để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt cho hộ nghèo và gia đình chính sách; đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tất cả vì sự phát triển và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 6528
  • Trong tuần: 77,235
  • Tất cả: 11,800,555